Monday 21 March 2011

Computer forensics กับธุรกิจของคุณ

Computer Forensic    
                                       นั้นเป็นเหมือนกับส่วนหนึ่งของระบบรักษาความปลอยภัยขององค์กรในการควบคุมการทำงานของพนักงาน และป้องกันความเสียหายของข้อมูลทางธุรกิจ เพราะ Computer Forensic เป็นเครื่องมือในการระบุความผิดของพนักงานหาจุดบกพร่องในระบบขององค์กร จนถึงการค้นหาหรือเก็บหลักฐานสำคัญไว้ใช้ในการดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำความผิด

การทำงานของComputer Forensic
                                         โดยการการเก็บหลักฐาน, การค้นหา, วิเคราะห์ และการนำเสนอหลักฐานทางดิจิตอลที่อยู่ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ไฟล์ที่อยู่ใน คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, โทรศัพท์มือถือ รวมถึงหลักฐานดิจิตอลที่ถูกสร้างจากระบบคอมพิวเตอร์ เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปใช้ระบุผู้กระทำผิด จนถึงเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีได้

ตัวอย่างการทำงาน
Ø บริษัทแห่งหนึ่งสงสัยว่า มีพนักงานคนหนึ่งเปิดเผยความลับของบริษัทให้คู่แข่งทราบ จึงมอบหมายให้ Hi-Tech Investigation Unit ทำสำเนาฮาร์ดดีสก์ในคอมพิวเตอร์และทำการวิเคราะห์ทางกระบวนการ Computer Forensic โดย Software Encase ทำให้พบหลักฐานในไฟล์ชั่วคราวของคอมพิวเตอร์ว่าพนักงานดังกล่าวใช้คอมพิวเตอร์เพื่อส่งข้อเสนอโครงการของบริษัทให้คู่แข่งผ่านอีเมลย์ซึ่งข้อมูลดังกล่าวบริษัทสามารภนำไปดำเนินกฎหมายต่อพนักงานงานได้..
ติดต่อผู้เชี่ยวชาญ ไฮเทค ทีม
Call us:02-714-3801-3

No comments:

Post a Comment