Monday 1 August 2011

Computer Forensics for Law Enforcement

        เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นพยานหลักฐานชิ้นสำคัญที่ใช้ในการสืบค้นหาหลักฐานต่างๆ ที่ไม่สามารถโกหกหรือสร้างพยานหลักฐานขึ้นมาเองได้  พฤติกรรมการใช้งานที่ต้องสงสัยจะถูกจัดเก็บเป็นหลักฐานทางดิจิตอลหรือหลักฐานทางคอมพิวเตอร์  ซึ่งพยานหลักฐานต่างๆที่ถูกบันทึกไว้ นักกฎหมายสามารถนำมาตรวจสอบได้  เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องรวดเร็วและเชื่อถือได้ตามมาตรฐาน  ผู้ตรวจสอบต้องใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยในการนำเสนอพยานหลักฐาน  ระบุผู้กระทำความผิด
       
       
           การตรวจสอบและพิสูจน์หลักฐานทางคอมพิวเตอร์โดยผุ้เชี่ยวชาญจะช่วยให้องค์กรหรือนักกฎหมายในการลดความเสี่ยงในการเก็บข้อมูลหลักฐานทางดิจิตอลที่ไม่สามารถเก็บหรือเข้าถึงได้เครื่องมือธรรมาทั่วไป  ผู้ตรวจสอบสามารถ ตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วโดยใช้คำค้นหา (Keaword) ในการกำหนดข้อมุล หรือระบุคำที่สนใจหรือต้องการค้นหา ภายในไม่กี่ชั่วโมงผู้เชี่ยวชาญจะได้รับพยานหลักฐานซึ่งโดยวิธีทั่วไปอาจใช้เวลาเป็นวันหรือเป็นเดือนในการรวบรวมข้อมูล ซึ่งเป็นวิธีการที่ถูกต้อง รวดเร็วกว่า มีประสิทธิภาพและกระบวนการ ตรวจสอบหลักฐานดิจิตอลองค์กรสามารถเก็บรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่ตรวจสอบ  องค์กรสามารถปรับปรุงข้อมูลด้านความปลอดภัย และลดความเสี่ยงของบริษัทกฎหมายในการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางดิจิตอล
      Computer Forensics เป็นเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐานสำหรับการดึงข้อมูลที่ต้องการ การวิเคราะห์และการรายงานเกี่ยวกับหลักฐานดิจิตอลทที่ตรวจพบ  การใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการตรวจสอบหลักฐานทางคอมพิวเตอร์  จะช่วยให้ผู้ตรวจสอบสามารถรวบรวมข้อมูลการกระทำต่างๆ จากการดำเนินการหรือการกระทำต่างๆ ที่เกิดขึ้นผ่านอินเทอร์เน็ต เช่น การสนทนา, อีเมลย์, เอกสาร, กราฟิก,รายชื่อในอีเมลย์  ที่อยู่อีแมลย์และไฟล์ ฯลฯ    ผู้เชี่ยวชาญสามารถกู้คืนหลักฐานดิจิตอลที่อาศัยอยู่ในไฟล์ที่ลบออก  ล้างข้อมูลในดิส ไฟล์ที่ซ่อน  นอกจากนี้Computer Forensics ยังช่วยในกรณีที่ข้อมูล ซึ่งเครื่องมืออื่น ๆ ไม่สามารถเข้าถึงรวมถึงไฟล์ของระบบปฎิบัติการและการเข้ารหัสข้อมูลเพื่อช่วยในการดำเนินงานของนักกฎหมาย


ติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์  02-714-380#141

No comments:

Post a Comment